Baemin chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam

Thiên Yết 24/11/2023 15:25

Trải qua hành trình 4 năm hoạt động tại Việt Nam đầy kỉ niệm, thương hiệu ứng dụng giao hàng công nghệ Baemin đến từ xứ sở kim chi sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tháng 12.

Theo thông tin ghi nhận từ ứng dụng Baemin cho biết thương hiệu này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ 0h ngày 8/12/2023, kết thúc hành trình 4 năm gia nhập vào nước ta.

Màn chào sân ấn tượng và thông minh

Ứng dụng giao đồ ăn Baemin thuộc sở hữu của startup kỳ lân Woowa Brothers. Đây là công ty giao hàng thực phẩm có giá trị tỷ đô với nền tảng giao đồ ăn công nghệ Baedal Minjok. Woowa Brothers chính thức gia nhập nhóm kỳ lân thế giới khi nhận được một khoản đầu tư đảm bảo có trị giá 320 triệu USD vào hồi tháng 12/2018. Qua đó, đưa mức định giá công ty lên đến 2,6 tỷ USD.

Cuối năm 2019, công ty giao đồ ăn Delivery Hero của Đức đã đồng ý mua Woowa Brothers với giá 4 tỷ USD. Đây được xem là thương vụ mua bán lớn nhất toàn cầu ở lĩnh vực ứng dụng giao đồ ăn.

Tháng 6/2019, kỳ lân này chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với ứng dụng giao đồ ăn Baemin. Mặc dù xuất hiện muộn hơn so với những tên tuổi giao đồ ăn nổi tiếng khác nhưng Baemin đã tạo ấn tượng cực lớn với đông đảo người dùng khi phủ sóng “đội quân xanh mint” khắp đường phố. Đặc biệt, những hình ảnh, phông hình thiết kế của Baemin rất nổi bật và dễ nhớ đối với người sử dụng.

Ngay từ đầu, Baemin xác định sẽ dồn sức đánh chiếm những quận trung tâm tại TP.Hồ Chí Minh và chỉ mở rộng ra các tỉnh thành khác khi đã nắm chắc được tỉnh thành này. Chiến lược này được đánh giá là rất đúng đắn, đồng thời, giúp cho ứng dụng giao hàng có thể tập trung xây dựng hình ảnh vững chắc chứ không bị pha loãng.

Trong suốt 4 năm hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam, hình ảnh của Baemin đã trở nên viral một cách tự nhiên, nhẹ nhàng không kém phần thông minh. Khi nhắc đến ứng dụng giao đồ ăn này khách hàng sẽ nhớ ngay tới những câu slogan nổi tiếng, những hình ảnh chiến lược dễ nhớ và gần gũi.

Baemin sẽ chính thức ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ 0h ngày 8/12/2023

Thời điểm tròn 3 tuổi chiến dịch gửi lời ngàn lời cảm ơn cực kỳ dễ thương đến khách hàng cả nước mà Baemin Việt Nam triển khai được rất nhiều người ấn tượng. Hay xa hơn mọi người chắc sẽ khó quên bộ sưu tập “quán ngon quận mình” cùng hàng loạt biển billboard viết những câu văn vần siêu chất như “Hoàn Kiếm anh biết rõ. Nhà trong ngõ vẫn giao”, “Tân Bình, Nhà anh đó, Đặt là có, Anh giao”, “Gò Vấp, Anh thuộc lòng, Em bằng lòng, Anh giao”,… Baemin đã truyền tải những thông điệp một cách dí dỏm, dễ nhớ và sáng tạo trở thành trào lưu trên khắp mạng xã hội.

Baemin là số ít thương hiệu giao đồ ăn mà chăm chút, đầu tư vào chiến lược marketing như vậy. Không đơn giản chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn ngoại nhập mà Baemin còn đan xen những yếu tố dân tộc, thẩm mỹ vào trong các ấn phẩm truyền thông hàng ngày. Từng nét chữ cũng được Baemin chăm chút tỉ mỉ với phông chữ BM Daniel được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam khi chào sân đã thắng rất nhiều giải thưởng quốc tế. Sau đó, BAEMIN còn giới thiệu tới người dùng bộ phông chữ BM Lucas được dùng miễn phí với mong muốn tôn vinh nét đẹp của ẩm thực đường phố Việt Nam.

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong những thiết kế của Baemin chính là hình ảnh các linh vật được thay đổi qua từng thời điểm. Từ hình ảnh Mèo Mập, anh chàng shipper mũ xanh hay các nhân vật đáng yêu khác đều tạo ấn tượng lớn với người dùng và giữ được sự gắn kết giản dị.

Những hình ảnh linh vật này mang đến thông điệp tích cực, vui nhộn, được rất nhiều khách hàng yêu thích thể hiện xuyên suốt trong những hoạt động của thương hiệu, hay trên các bảng quảng cáo ngoài trời cho đến mạng xã hội đều phủ sóng và lan truyền điều tích cực.

Không đu theo trend mà còn tạo "trend"

Hiện nay, khi thu nhập và đời sống của người Việt được cải thiện, ăn uống đã trở thành một phần không thể thiếu nhưng người dùng sẽ muốn được trải nghiệm ăn uống với không khí vui vẻ, tích cực. Hiểu được điều đó, Baemin đã mạnh tay đầu tư vào các chiến lược truyền thông của mình nhằm đáp ứng và định hình cho thị trường những trải nghiệm ăn khỏe, ăn vui tương ứng với chất lượng của từng đơn hàng.

Nhiều chiến dịch marketing của Baemin luôn đã đưa ra các phương án tích cực để lan tỏa tinh thần ăn vui với những hình thức mới mẻ, đưa ra các ấn phẩm truyền thông ấn tượng như Ngọt, Em Bé… Thậm chí, các bảng quảng cáo ngoài trời đều được đặt ở vị trí đẹp và in theo phong cách bản địa của từng vùng.

Thậm chí, thương hiệu này còn đưa ra những trò chơi sáng tạo trong chính ứng dụng của mình để giảm bớt sự mệt mỏi trong quá trình chờ đợi hay ăn uống. Nhờ vậy, người sử dụng luôn có trải nghiệm và ấn tượng tốt đối với ứng dụng giao đồ ăn công nghệ này. s

Baemin còn là ứng dụng tạo được thiện cảm khi thông qua các chiến dịch sinh nhật để tri ân người dùng. Trong dịp kỉ niệm lên 4 tuổi, Baemin đã thực hiện chiến dịch Đãi khắp Việt Nam với những chiếc food truck phát thức ăn ngon miễn phí vào dịp Baemin lên 4.

Trong suốt quá trình vận hành và hoạt động tại thị trường Việt Nam, Baemin còn là ứng dụng đầu tiên xây dựng một cửa hàng văn phòng phẩm trực tuyến mang tên Baemin Studio để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo với những slogan dí dỏm, những thiết kế độc đáo.

Từ Túi Ba Gang, Bút Đã Có Chủ, Vớ Phải Trái, cho đến Bộ Sưu Tập Ốp Điện thoại Cheesy, Sổ Tay Mèo Mập, tất cả đã giúp Baemin lan tỏa sự đáng yêu của mình giữa một thị trường giao đồ ăn vốn đã có sự cạnh tranh khốc liệt. Người dùng đã có thêm cơ hội để trải nghiệm sự vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc đối với những món ăn ngon và sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Lời tạm biệt đầy tiếc nuối của ứng dụng giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc

Lời tạm biệt với Việt Nam

Baemin đã rất tích cực trong quá trình đổi mới, sáng tạo tại thị trường Việt Nam để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Ngay từ khi gia nhập Baemin đã hướng đến mục tiêu công ty là nơi mà “Tán gẫu cũng là một năng lực cạnh tranh", hay “Rác được nhặt bởi người đầu tiên thấy nó”.

Thương hiệu này sẽ chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam vào ngày 08/12 tới đây trong sự nuối tiếc của nhiều người. Lý do cho sự ra đi này là áp lực cạnh tranh, chiến lược kinh doanh của công ty chủ quản, tình hình kinh tế khó khăn… Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là người dùng sẽ luôn nhớ về Baemin với những ấn tượng tốt đẹp, những hình ảnh đáng yêu và dễ thương.

Chiến dịch truyền thông của Baemin không tạo cơn mưa khuyến mại nhưng lại làm được điều mà ít ứng dụng giao đồ ăn công nghệ nào làm được là lan tỏa thông điệp, tạo được cảm xúc trong lòng người dùng. Tuy lời chia tay của Baemin khiến nhiều người tiếc nuối nhưng chắc chắn khi nhắc đến thương hiệu này sẽ không ai có thể quên được một “biệt đội xanh mint” đầy nhiệt huyết, những hình ảnh đáng yêu và tạo thoải mái cho người sử dụng.

Cảm ơn và xin nói lời tạm biệt đến ứng dụng giao đồ ăn Baemin đã tạo nên những kỉ niệm đẹp tại thị trường Việt Nam.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Baemin chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO