Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền có lãi trở lại sau chuỗi dài thua lỗ

Anh Anh 01/08/2023 14:23

Theo thông tin mới nhất, Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (HNX: OCH) ghi nhận thu về 26.1 tỷ đồng vào quý 2/2023, kết thúc chuỗi ngày kinh doanh thua lỗ liên tiếp trước đó.

Nguồn: Internet

Cập nhập kết quả kinh doanh quý 2/2023, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của OCH lần lượt ghi nhận đạt 148.2 tỷ đồng và 26.1 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 276 tỷ đồng và 11 tỷ đồng. Như vậy, kết quả kinh doanh đã cải thiện hơn nhờ hoạt động tài chính hiệu quả.

Với hoạt sản xuất kinh doanh thực phẩm, 6 tháng đầu năm 2023 dưới tác động khó khăn chung của kinh tế thế giới và kinh tế trong nước, ngành chế biến lương thực thực phẩm đang gặp nhiều khó khăn và thách thức, sức mua thị trường còn tương đối yếu.

Với hoạt động kinh doanh khách sạn, quý 2/2023 là giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè 2023, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của các khách sạn của OCH tăng khoản 18% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, OCH vẫn đang tiếp tục xử lý, thu hồi các khoản công nợ, các khoản đầu tư đã không mang lại hiệu quả trong thời gian dài.

Với kết quả kinh doanh thu được trong 6 tháng đầu năm, OCH mới chỉ hoàn thành 23% kế hoạch đề ra về doanh thu và 7.4% kế hoạch đề ra về lợi nhuận sau thuế. Mặc dù hoạt động kinh doanh đã sáng sủa hơn so với những quý trước nhưng OCH vẫn cần phải bứt phá thêm nhiều để có thể hoàn thiện được kế hoạch đề ra trong năm.

Trước đó, vào ngày 04/4/2023, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội có quyết định số 276/QĐ-SGDHN về việc duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu OCH với nguyên nhân do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán là con số âm.

Về biện pháp và lộ trình khắc phục, phía công ty quyết định sẽ thực hiện các biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, cùng với việc mẫu mã bao bì, cải tiến chất lượng sản phẩm và tăng cường quảng bá truyền thông, gia tăng kết nối khách hàng để tạo tiền đề cho kết quả kinh doanh trong quý 3/2023. Ngoài ra, OCH sẽ tiếp tục quảng bá các hình ảnh sản phẩm Givral, Kem Tràng Tiền…

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, đẩy mạnh bán hàng qua kênh OTA – kênh bán phòng trực tuyến thứ 3 để có thể bán phòng hiệu quả đồng thời quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn, tăng cường khai thác mảng F&B thông qua tổ chức sự kiện, tiệc cưới…

Trong các lĩnh vực kinh doanh khác, song song với việc hoàn thiện các dự án hiện có thì OCH đã tăng cường tìm kiếm các dự án đầu tư mới khả thi tại các địa phương, tỉnh, thành phố…

Việc thực hiện được những kế hoạch đề ra và khắc phục tình trạng chứng khoán đang rơi vào diện cảnh báo của OCH sẽ cần thời gian để chứng minh tính hiệu quả.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền có lãi trở lại sau chuỗi dài thua lỗ
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO