8 tháng đầu năm 2024, Dệt may Thành Công (TCM) thu về gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Trong 8 tháng năm 2024, Dệt may Thành Công đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.
Theo báo cáo kinh doanh của Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), trong tháng 8/2024, công ty mẹ ghi nhận doanh thu gần 15,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 1,06 triệu USD, tăng 37%.

Trong tháng này, xuất khẩu của TCM sang các thị trường châu Á chiếm 69,6%, bao gồm Hàn Quốc (31,95%), Nhật Bản (11,94%) và Trung Quốc (17,02%). Thị trường châu Mỹ chiếm 24,1%, trong đó riêng Mỹ chiếm 20,5%. Thị trường châu Âu chiếm 5,6%, với UK chiếm 4,37%.
Ngoài việc xuất khẩu các sản phẩm truyền thống, TCM đang tăng cường đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đặc biệt chú trọng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và có giá trị cao.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, TCM đạt doanh thu xấp xỉ 107,2 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 68% kế hoạch năm. Cơ cấu doanh thu của công ty chủ yếu đến từ 3 mảng chính: sản phẩm may chiếm 73%, vải 17%, và sợi 9%. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 8,1 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.
Về đơn hàng, Dệt may Thành Công đã nhận khoảng 92% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý IV/2024 và 90% kế hoạch doanh thu cho cả năm 2024. Với mục tiêu doanh thu năm 2024 là 3.707 tỷ đồng (tương đương 157,7 triệu USD) và lợi nhuận sau thuế hơn 161 tỷ đồng (khoảng 6,68 triệu USD), công ty dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch năm nhờ tình hình xuất khẩu dệt may Việt Nam khả quan hơn vào các tháng cuối năm, nhờ vào nhu cầu tăng cao trong mùa lễ hội và cuối năm.