FPTS bị sự cố kỹ thuật, nhà đầu tư không thể giao dịch sáng 6/7
Sáng 6/7, nhiều nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch tại CTCK FPT (FPTS) bất ngờ không thể vào được app và phần mềm giao dịch trực tuyến của Công ty để mua bán chứng khoán.

Một nhà đầu tư cho biết, chị vào app chứng khoán chỉ nhận được thông báo bị lỗi mạng, trong khi mạng 4G của chị nét căng. Sau một hồi loay hoay, nhà đầu tư nhận được yêu cầu phải thay đổi mật khẩu truy cập và mật khẩu giao dịch. Tuy nhiên, dù đã làm đi làm lại nhiều lần, hệ thống vẫn báo lỗi, khiến nhà đầu tư đành phải bỏ cuộc.
Khá nhiều khách hàng của FPTS đã phản ánh với chúng tôi về bất tiện này, có thể gây thiệt hại cho họ vì kế hoạch mua bán chứng khoán không thực hiện được.
Vào lúc hơn 10h sáng 6/7, FPTS thông báo trên web, do đang gặp sự cố kỹ thuật nên việc truy cập vào Dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến EzTrade và Ứng dụng trên thiết bị di động EzMobileTrading có thể bị gián đoạn. FPTS sẽ thông báo tới khách hàng sau khi khắc phục xong sự cố.
Trước đó vào 5/7, FPTS cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng bằng nhiều thủ đoạn đã giả mạo thương hiệu, giả mạo tin nhắn, giả mạo email, giả mạo cán bộ công ty chứng khoán, giả danh quỹ kêu gọi đầu tư...để lừa đảo khách hàng nhằm chiếm đoạt tên đăng nhập, mật khẩu của khách hàng.
FPTS không gửi yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin về tài khoản/ mật khẩu/ token dưới bất kỳ hình thức nào.
Để bảo vệ thông tin tài khoản và tài sản, FPTS khuyến cáo khách hàng
1. Cảnh giác với các email/ tin nhắn giả mạo FPTS và không bấm vào các đường link lạ trong email/ tin nhắn.
2. Tuyệt đối giữ bí mật các thông tin bảo mật tài khoản chứng khoán bao gồm tên đăng nhập/ mật khẩu/ token. Các thông tin bảo mật tài khoản này chỉ sử dụng duy nhất trên trang cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến của FPTS tại các địa chỉ sau:
https://accounts.fpts.com.vn
https://eztrade.fpts.com.vn
https://ezfutures.fpts.com.vn
https://ezadvisorselect.fpts.com.vn
Hoặc trên ứng dụng: EzMobileTrading và EzMobileFutures tại App Store/ Google Play.
3. Không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản chứng khoán như tên đăng nhập/ mật khẩu đăng nhập/ token cho bất kỳ ai (kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên công ty chứng khoán...), qua bất cứ hình thức nào (gọi điện, tin nhắn SMS, email, Zalo, Viber...hoặc các link giả mạo).
4. Không thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng, tiềm ẩn rủi ro cao, hay lưu thông tin tự động đăng nhập tài khoản chứng khoán tại bất kỳ đâu. Đăng xuất khỏi tài khoản chứng khoán ngay sau khi thực hiện xong giao dịch.
5. Định kỳ tối đa 3 tháng, thay đổi mật khẩu của tài khoản chứng khoán một lần. Mật khẩu nên dài trên 12 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt. Mật khẩu không bao gồm ngày sinh, tên tài khoản hoặc họ tên.
6. Không cài đặt các phần mềm bẻ khóa (crack), các phần mềm không rõ nguồn gốc, can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành. Không cài các phần mềm mở rộng không được kiểm chứng trên trình duyệt.
7. Cập nhật hệ điều hành và phần mềm EzMobileTrading và EzMobileFutures phiên bản mới nhất.
Trong trường hợp Khách hàng đã bấm vào hay cung cấp thông tin tài khoản trên đường link giả mạo, nghi ngờ bị mất thông tin tài khoản hoặc phát sinh giao dịch gian lận, cần liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ Khách hàng: 19006446 để được hỗ trợ.
FPTS được biết đến là CTCK hoạt động bền vững và chú trọng công nghệ hàng đầu Việt Nam, sự việc này khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng đặt câu hỏi: Liệu hệ thống giao dịch của Công ty có bị hacker tấn công? Chúng tôi đã liên hệ với FPTS để cung cấp thêm thông tin tới bạn đọc
Yến Linh