Thế Giới Di Động tìm ra cách tăng trưởng tại thị trường Indonesia
Doanh thu mỗi cửa hàng điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone tại Indonesia hiện nay đã ngang với mức doanh thu của một siêu thị Điện Máy Xanh lâu năm tại thị trường Việt Nam.
Sau hơn 8 tháng từ khi khai trương, mỗi cửa hàng thuộc Erablue đã chứng kiến tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi, từ mức 3,5 tỷ đồng lên mức 6 tỷ đồng/ tháng.
Mỗi cửa hàng Erablue với diện tích từ 250-400m2 có doanh thu tương đương với con số của một siêu thị Điện Máy Xanh lâu năm tại Việt Nam.
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động, chuỗi điện máy Erablue đang dần hoàn thiện mô hình kinh doanh và bắt đầu tìm ra công thức để tăng trưởng tại Indonesia.
Như vậy, Thế Giới Di Động tiếp tục mở cửa hàng Erablue thứ 6 theo phiên bản mới hoàn toàn và tối ưu nhằm phù hợp hơn với thị trường địa phương.

Theo ông Hiểu, đó là bước tiến quan trọng cho mục tiêu đạt được 30 cửa hàng vào quý IV/2023 sắp tới.
Giới phân tích trước đó xem Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajaya, Indonesia là điểm sáng trong bức tranh hoạt động năm 2023 của Thế giới di động.
Triển vọng của chuỗi này rất lớn, gấp tới 2-3 lần Việt Nam. Ngoài ra, vẫn còn những bước sơ khai tại thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia. Đa phần mảng bán lẻ vẫn thuộc về các cửa hàng truyền thống và nhỏ lẻ.
Hiện nay, việc giao hàng và lắp đặt thiết bị lệ thuộc vào các hãng sản xuất với thời gian dao động từ 5-7 ngày. Mặt khác, Thế giới di động mang lại giá cả cạnh tranh và dịch vụ khác biệt. Đó là khách hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, sự tư vấn tận tâm đến giao hàng và lắp đặt trong ngày.
Với những dịch vụ bảo hành nhanh hay chính sách đổi trả trong 30 ngày, ban lãnh đạo doanh nghiệp rất tự tin sẽ đạt thành công tại thị trường Indonesia.
Hiện nay, đối tác Erafone là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, với mạng lưới 1.2090 cửa hàng, tương đương với mạng lưới cửa hàng di động tại Việt Nam của Thế giới di động.
Thống kê của Statista cho thấy thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia năm 2020 đạt doanh thu 21,3 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 6,3%/ năm.
Thế Giới Di động trước khi tiến vào thị trường Indonesia cũng đã có thắng lợi nhất định tại Campuchia. Tuy nhiên, để tập trung vào Indonesia, công ty đã quyết định dừng lại thị trường này.
Ban lãnh đạo cấp cao của Thế Giới Di Động đã có chuyến thăm tại Indonesia. Thế Giới Di Động và đối tác liên doanh Erajaya tại đây đã tổ chức hội nghị với sự góp mặt của 62 nhà cung cấp hàng đầu Indonesia.
Đại diện công ty từng cho biết tại hội nghị này rằng lấy khách hàng làm trung tâm là một trong những giá trị cốt lõi chính của Erablue, Thegioididong và Điện Máy Xanh. Phía Erablue hy vọng giá trị này và đối tác sẽ giúp ngành bán lẻ hàng điện tử tại Indonesia tăng tốc hơn nữa.
Mục tiêu của Erablue là trở thành công ty đứng đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng thông qua việc xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới. Đồng thời, trở thành lựa chọn hàng đầu nhờ mô hình trải nghiệm và dịch vụ vượt trội.